Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Microsoft sáng chế hệ thống hiển thị 3D bao quanh người dùng

Microsoft sáng chế hệ thống hiển thị 3D bao quanh người dùng

Microsoft đã nghĩ ra cách "nhúng" người dùng sâu vào không gian ảo 3 chiều nhờ một hệ thống chiếu hình ảnh lên tường và các bề mặt chung quanh để bổ sung cho màn hình chính.

Unisoft.com.vn Cung cấp các dịch vụ : Thiet ke web Chuyên nghiệp | Thiet ke website giá rẻ giao diện đẹp | Thiet ke web gia re giao diện đẹp, duy nhất trên internet | Thiet ke web ban hang tối ưu Seo tốc độ truy cập nhanh | Thiet ke web dep giá rẻ, uy tín tin cậy | Thiet ke web thuong mai dien tu chuyên nghiệp, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai thương mại điện tử Thi tieng Han | Thi trac nghiem tieng Han Thi tieng Han Quoc


 Microsoft đang phát triển một công nghệ mới để đưa các trò chơi video vào môi trường ảo, theo trang Patently Apple dẫn nguồn đơn xin cấp bằng sáng chế nộp cho Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ. Công nghệ của Microsoft sử dụng máy chiếu có khả năng chiếu hình ảnh 360 độ lên tất cả các bức tường bao quanh người chơi.

Máy chiếu là một phần của hệ thống trò chơi, đi kèm với game console, TV độ nét cao và cảm biến khoảng cách. TV như là thiết bị chính hiển thị hình ảnh. Cảm biến khoảng cách sẽ xác định chuyển động của người dùng trong phòng và 'chiếu' hình cơ thể của anh ta trong thế giới trò chơi. Một hệ thống như vậy có thể sử dụng bộ điều khiển Kinect của Microsoft.

Ra mắt từ năm 2010, Microsoft Kinect được đấu vào máy chơi game Xbox 360 và được lắp đặt quanh TV hay lên TV. Ngoài cảm biến khoảng cách, hệ thống này có camera và microphone. Microphone dùng để điều khiển bằng giọng nói. Cảm biến khoảng cách xác định sự dịch chuyển của người dùng trong không gian và cho phép điều khiển trò chơi không cần bộ điều khiển trong tay hay gắn trên người.

 

Công nghệ được dựa trên các góc nhìn khác nhau về vị trí của người chơi - Ảnh mô tả trong hồ sơ xin cấp bằng sáng chế của Microsoft.

Theo các kỹ sư từ Microsoft, máy chiếu được dùng để tạo hình ảnh bổ sung cho hình ảnh chính trên màn hình TV. Hình ảnh này có thể là 2 chiều hay 3 chiều. Bề mặt hiển thị hình ảnh không chỉ là các bức tường mà có thể là các đồ vật khác như đồ gỗ nội thất.

Người chơi không phải dõi theo các hình ảnh chung quanh - hình ảnh sẽ rơi vào trường quan sát của họ một cách ngẫu nhiên. Trong trò chơi, điều đó cho phép nhận biết các đối tượng nào sẽ hiện trên màn hình chính trong giây lát và chuẩn bị phòng thủ hay tấn công.

Website Patently Apple cho rằng công nghệ mới có thể được tung ra thị trường cùng với sự ra mắt của đầu Xbox 720 trong năm 2013. Tuy nhiên, không có yếu tố nào đảm bảo chắc chắn điều đó - Đa số công nghệ nằm im trong bằng sáng chế, không ra được thực tế.

Đáng chú ý là một công nghệ tương tự nhằm mở rộng tri giác của con người đã được Apple phát triển. Hồi tháng 7/2012, công nghệ này đã được đem đi đăng ký cấp bằng sáng chế dưới tên gọi "Phương pháp nạp thông tin đầu vào cho thiết bị điện toán", trong đó mô tả hàng loạt phương pháp tương tác cùng thiết bị điện tử nằm ngoài tầm của thiết bị ngoại vi thông thường. Ví dụ, trong bằng sáng chế của Apple đề xuất sử dụng bất kỳ bề mặt nào để nạp dữ liệu nhờ cách chạm. Trong đó có đề cập đến dùng găng tay để tương tác với không gian ảo.

 
Theo PCWorld


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét